top of page

Philodendron Billietiae (cây Hồng Hạc)

Philodendron Billietiae được xem là một trong những dòng kiểng lá cực kì được ưa chuộng trong giới chơi cây trong nhà. Tại Việt Nam, cây còn có tên thân thương là cây hồng hạc Billietiae sở hữu vẻ đẹp hấp dẫn thu hút người yêu cây từ cái nhìn đầu tiên



1. Đặc điểm và công dụng của cây hồng hạc Billietiae

1.1 Đặc điểm

Cây Philodendron Billietiae có nét đặc trưng là form lá dài, hình dây đeo có xẻ trái tim sâu ở cuốn lá. Có nét đặc trưng là phần cuống lá màu cam trông đẹp mắt, viền lá cam nhạt gợn sóng.



Lá cây sẽ có màu xanh lá, đều màu. Phần gân của lá thì có màu nhạt hơn cộng thêm phân thây màu đỏ cam dài và thanh lịch. Tạo nên nét nổi bật cho lá cây, trông bắt mắt và sang chảnh, tinh tế. Cây khi lớn lá dài 70-80cm, có loại trưởng thành dài đến 1m. Vì thế, đây là loại cây được nhiều người săn đón.


1.2 Công dụng

Cây hồng hạc Billietiae thích hợp trong việc trồng trong nhà, nên bạn có thể decor nội thất phòng khách, phòng làm việc nhằm tạo điểm nhấn cho không gian.



Thêm vào đó, cây có tác dụng thanh lọc không khí độc giúp ngôi nhà của bạn dễ chịu và thoáng mát hơn, giúp cải thiện tinh thần, lạc quan hơn trong cuộc sống.

2. Cách chăm sóc cây hồng hạc Billietiae

Nhiệt độ

Không gian sống có nhiệt độ phù hợp với cây Philodendron Billietiae từ 19-27 độ C. Đặc biệt, bạn nên tránh để cây trong môi trường lạnh khô hoặc bất kỳ môi trường khí lạnh nào, nhất là dưới 14 độ C.



Độ ẩm

Là loại cây có nguồn gốc trong rừng mưa nhiệt đới, nên cây hồng hạc Billietiae sẽ thích nơi có độ ẩm cao. Nếu như tại khu vực nhà bạn có độ ẩm không cao thì bạn cũng đừng quá lo lắng bởi có rất nhiều biện pháp để tạo ra môi trường ẩm cho cây.



- Sử dụng bình xịt hơi nước và xịt nhẹ nước lên cây. Thế nhưng, cách làm này phải thực hiện thường xuyên và bạn cũng phải cẩn thận bởi nó rất dễ làm cây gặp nấm có hại, mầm bệnh phát sinh.

- Bạn có thể dùng khay đá cuộn và đổ nước vào. Tiếp theo, đặt chậu cây lên khay và nước sẽ bốc hơi đem lại độ ẩm.

- Dùng chậu tự dưỡng phần nước bên dưới luôn đáy chậu luôn có sẵn, giúp cây hấp thụ nước khi cần và giữ độ ẩm rất tốt.

- Hoặc bạn có thể dùng máy tạo độ ẩm chất lượng hơn

Đất

Khá giống các cây cùng họ philodendron, cây hồng hạc Billietiae cần hỗn đất hoặc giá thể thoát nước tốt, để rễ luôn nhận đầy đủ oxy. Thêm vào đó, loại đất trồng còn giữ được nhiều độ ẩm để cây có thể phát triển nhưng không được quá ẩm.



Bạn có thể tham khảo cách dùng các giá thể sau đây:

- Phân hữu cơ (phân bò ủ hoai hoặc trùn quế): 10%

- Đá perlite (đá chân trâu): 30%

- Xơ dừa: 20%

- Dừa cục 1-2cm: 30%

- Trấu hun/ peat moss: 10%



Một điều đặc biệt ở cây philodendron Billietiae có bộ rễ lớn, nên cần dừa cục để dễ dàng cố định. Còn với cây kiểng lá có rễ nhỏ chúng ta sẽ dùng xơ dừa, dừa miếng loại nhỏ hơn.


Nguồn : internet / Tổng hợp : KTS.Phạm Duy


5 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page