top of page

Cây ngũ gia bì

1. Cây ngũ gia bì trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Ngũ gia bì là loại cây thân nhỏ, chiều cao có thể lên đến 2m. Cành cây vươn dài và có rất nhiều gai. Lá ngũ gia bì mọc so le từng chùm, có hình bầu dục hoặc thuôn, mỗi chùm khoảng 3-5 lá. Cây ngũ gia bì cũng có hoa và quả. Hoa ngũ gia bì mọc ở đầu cành, màu trắng lục, cánh hình tam giác. Quả có hình cầu dẹt và khi chín lên có màu đen.



Mang đến không gian thư thái

Trong phong thủy, trồng cây ngũ gia bì trong nhà sẽ mang đến một không gian thư thái, thoáng mát cho gia đình bạn. Bởi lá cây luôn xanh tốt quanh năm, căn phòng của bạn sẽ luôn trở nên thoáng đãng, sạch sẽ, và mang đến cho bạn sự thoải mái, tươi tắn đấy.



Cây ngũ gia bì sẽ giúp thanh lọc không khí, đồng thời cũng có tác dụng trong việc hạn chế sự “tấn công” của các loại côn trùng. Do đó, một chậu cây ngũ gia bì đặt trong phòng khách sẽ giúp không gian xanh mát hơn.



Bên cạnh đó, nếu đặt một cây ngũ gia bì trên bàn làm việc, đầu óc bạn cũng sẽ trở nên tỉnh táo và minh mẫn hơn. Đặt cây ngũ gia bì trên bàn làm việc sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để giải quyết công việc nữa đấy.



Hút tài lộc và vượng khí

Ngoài ý nghĩa trên thì trong phong thủy, cây ngũ gia bì còn có ý nghĩa đối với việc thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Nếu muốn thay đổi vận may trong công việc và cuộc sống, hãy thử đặt một chậu cây ngũ gia bì lên bàn làm việc hoặc trong văn phòng của bạn.



Loại cây này sẽ giúp ngôi nhà của bạn có nhiều vượng khí hơn, đồng thời cũng mang đến sự ổn định, thuận lợi cho con đường tài vận của bạn. Bên cạnh đó, trồng loại cây này cũng mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ, giúp củng cố tiền bạc, quản lý và giữ vững tài khí. Cũng theo các chuyên gia phong thủy, trồng cây ngũ gia bì trong nhà, mọi người trong gia đình sẽ có sức khỏe tốt hơn, luôn hòa thuận và có tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Đặc biệt, điều này rất chính xác với những người tuổi Dần, bởi ngũ gia bì được xem là bùa hộ mệnh cho người tuổi này và những người thuộc mệnh Mộc.

2. Cách trồng và chăm sóc cây ngũ gia bì

Không chỉ có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy mà cây ngũ gia bì còn rất dễ trồng và chăm sóc nữa đấy. Bạn không cần phải tốn quá nhiều công sức chăm bón mà cây vẫn có thể sinh trưởng phát triển xanh tốt quanh năm.



Cây ngũ gia bì rất ưa ánh sáng, tuy nhiên bạn không nên trồng cây dưới ánh sáng gắt của những ngày hè. Nếu trồng cây ngoài trời, bạn có thể tạo lưới che màu đen để bảo vệ cây. Còn nếu bạn trồng cây trong nhà, tốt nhất hãy để cây ở cửa sổ, và hàng tuần cũng nên đưa cây ra ngoài hấp thụ ánh nắng tự nhiên.

Cây có khả năng thích ứng tốt với môi trường xung quanh. Song khoảng nhiệt độ lý tưởng cho cây là từ 20 – 30 độ C.


Như nhiều loại cây trồng khác, cây ngũ gia bì cũng rất ưa nước. Nếu cây của bạn được trồng ngoài trời, hãy tưới cây mỗi ngày 1 lần. Còn nếu trồng trong nhà, bạn chỉ nên tưới 2 lần là được. Mỗi lần tưới nên cách nhau một khoảng thời gian để tránh vi khuẩn sinh sôi do đất ẩm quá lâu.

Để giúp cây mọc tốt hơn, bạn có thể trộn thêm vào đất trồng một ít xơ dừa, phân bò hoặc tro. Điều đó sẽ giúp đất thông thoáng hơn.

Thông thường, người ta sẽ trồng cây ngũ gia bì bằng cành. Sau khoảng nửa tháng, rễ cây sẽ mọc dài ra và cây nảy thành mầm mới.


Ngũ gia bì rất dễ bị phá hoại bởi rầy nâu khi cây bắt đầu ra lá non. Khi đó, bạn có thể cắt bỏ những lá bị phá hoại đi rồi dùng thuốc trừ rầy tiêu diệt chúng.


Nguồn : internet / Tổng hợp : KTS.Phạm Duy



4 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page