top of page

Vườn Châu Âu

Vườn Châu Âu là vườn phổ biến nhất. Vườn Châu Âu không kén chọn diện tích, có thể là vườn treo ngay trên ban công, có nhiều loại hoa rực rỡ, những chậu hoa treo đủ màu sắc tạo khung cảnh tươi mát, có thể làm đẹp cho những ngôi nhà cũ kỹ nhất. Đặc biệt đẹp khi hoa được chọn hài hòa với màu sắc khung cửa, màu sắc của nhà.



Trong sân vườn thường chọn tượng trắng, tượng cổ hay các đồ giả cổ để làm điểm nhấn cho vườn.


Hồ nước xây dựng theo quy tắc nhất định, giữa hồ có đài phun cộng hưởng với hệ thống phun xung quanh đài.



Vườn Châu Âu dễ thiết kế, tùy thuộc vào gu của gia chủ mà chọn lựa. Các chi tiết thường thấy của vườn kiểu Châu Âu là hoa lá rực rỡ, cỏ xanh mát, giàn hoa leo có sàn gỗ nâu bóng lát ngoài trời kèm theo bộ bàn ghế uống nước dưới tán dù, vài bức tượng trắng toát lên sự thanh nhã, sang trọng.



Khác với phong cách vườn Trung Hoa, phong cách vườn Châu Âu không bị chi phối bởi tính tự nhiên mà luôn thể hiện sự chăm chuốc từ bàn tay con người.

Bố cục và đường nét của vườn Châu Âu thường rất mạnh mẽ mang tính chất của khối hình học, một cách rõ ràng, thường mang tính đối xứng.



Cây cảnh trong vườn cảnh Châu Âu. Từ phong cách cổ điển cho đến bán cổ điển điều được chăm sóc cắt tỉa gọn gàng theo mô hình của hình học: vương, tròn, nón, tròn xoay, …đường dạo của phong cách vườn cũng là đường thẳng hoặc gấp khúc vuông vắn chứ không mềm mại, uốn lượn. Có lẽ đây cũng chính là tính cách của người Châu Âu: thẳng thắn, rõ ràng, mạnh mẽ.



Đài phun nước, cây cảnh cắt tía tạo hình khối và ít có những cây bóng mát có tàn lá sum suê chính là nét nổi bật của vườn cảnh phương Tây.




Nguồn : internet / Tổng hợp : KTS.Phạm Duy


35 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page