top of page

Phong cách tân cổ điển (Neo-Classical)

Updated: Nov 17, 2022

Phong cách tân cổ điển đang trở thành một trong những xu hướng của kiến trúc, mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, phong cách này chỉ phù hợp với những căn biệt thự hoặc chung cư cao cấp.



Phong cách tân cổ điển là gì?

Phong cách tân cổ điển (Neo Classical Interior) bắt nguồn từ Châu Âu, từ những năm của thế kỉ XVIII và thế kỉ XIX. Trong thiết kế nội thất, phong cách tân cổ điển đặc biệt chú trọng vào sự đơn giản và cân bằng trên các bức tường nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp quý phái và sang trọng.


Ở Việt Nam, phong cách tân cổ điển thường được hiểu một cách đơn giản là lược bỏ các chi tiết rườm rà, cầu kì để thay thế bằng những họa tiết và hoa văn đơn giản hơn.


Đồng thời, màu sắc và vật liệu được sử dụng mang hơi hướng hiện đại hơn.


Đặc điểm của phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất

Không gian

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển đề cao việc phân chia các mảng tưởng theo cách tỷ lệ bằng các đường chỉ phào, đồ nội thất...



Đây cũng là điểm đặc trưng của phong cách thiết kế này tạo sự hài hòa, tinh tế cho căn nhà của bạn

Màu sắc

Vốn là biểu tượng của sự sang trọng, nội thất phong cách tân cổ điển thường sử dụng màu sắc chủ đạo là các tông màu sáng nhẹ nhàng như trắng, kem, vàng kem...



Đồng thời, các vật dụng nội thất cũng được kết hợp với các màu sắc sang trọng thể hiện sự quyền quý như màu đen, xám, xanh rêu, đỏ booc đô...

Chất liệu

Đối với phong cách thiết kế này, đồ nội thất thường được làm từ những vật liệu cao cấp nhất để thể hiện sự đẳng cấp và quý phái của gia chủ.



Các chất liệu được ưa chuộng trong phong cách này thường là đá hoa cương, gỗ tự nhiên, da...



Đồng thười, những chất liệu này cũng được gia công một cách cầu kì, mang lại vẻ ngoài sáng bóng. Đặc biệt, một vật dụng nội thất mang đến sự sang trọng không thể thiếu của phong cách tân cổ điển của phòng khách là những bộ ghế sofa bọc nệm da bóng loáng cùng tay vịn được chế tác tinh xảo.

Họa tiết, hoa văn

Hoa văn chính là một trong những yếu tố giúp phong cách tân cổ điển cân bằng lại sự mềm mại, nhẹ nhàng.



Khi thiết kế nội thất, ta thường dễ dàng tìm thấy những hình vẽ cầu kì, họa tiết bắt mắt dùng để trang trí. Những họa tiết này được sử dụng phổ biến trên những vòm cửa, cột tường, trần nhà, hay trên giường, ghế sofa, rèm cửa... Và những đường nét, chi tiết này đều được chăm chút, tỉ mỉ.



Khác với phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển ưu tiên sự tối giản nhưng lại thể hiện được sự tinh tế, tạo nên một không gian hài hòa đến mê hoặc.



Phong cách này tạo nên sự quyến rũ bởi sự thanh tao, sang trọng, điểm nhấn nhẹ nhàng, màu sắc và đường cong cân xứng. Bởi vậy, phong cách này đang dần trở thành và xu hướng thiết kế hiện nay.


Nguồn : internet / Tổng hợp : KTS.Phạm Duy


17 views0 comments
bottom of page