top of page

Olocasia Esculenta Lemon Lime Gecko

Olocasia Esculenta Lemon Lime Gecko là một dòng cây lai thường được gọi tắt là Lime Gecko. Mỗi chiếc lá của Colocasia Lime Gekco có màu xanh đậm với những đốm màu xanh chanh tuyệt đẹp. Không giống như Alocasia với lá hướng trên trời, lá Colocasia nói chung có xu hướng rủ xuống nhiều hơn.



Cách chăm sóc Colocasia Lime Gecko

Giá thể

- Colocasia Lime Gecko là một dòng cây vô cùng dễ chăm, chúng còn được gọi là "khoai nước" với đặc tính tự nhiên có thể sống trong nước. Nên giá thể của chúng khá dễ trồng, bạn có thể múc bùn ở ngoài sống về cho vào chậu nước cho cây sống cũng được. Còn không nếu bạn muốn trồng trong chậu thì chỉ cần bổ sung ít đất + nhiều mùn hữu cơ là cây có thể phát triển tốt.



- Dòng Colocasia Lime Gecko rất khó vận chuyển đa phần sẽ hỏng hết lá khi vận chuyển khoảng 2-3 ngày, nên nếu bạn nào muốn mua một em thì chỉ cần chọn em size nhỡ nhỡ là được. Vì khi vận chuyển thường hư hết lá mình sẽ chăm lại từ đầu. Đừng lo quá vì dòng cây Colocasia Lime Gecko mọc siêu nhanh và upsize lá nhanh khủng khiếp. Chăm sóc thì lại đơn giản.


Công thức trồng Colocasia Lime Gecko

Công thức trồng Colocasia Lime Gecko
- Đất 30%
- Mụn xơ dừa đã qua xử lý 70%

Trồng cây trong một chậu lớn đổ ngập nước tới gốc cây. Các bạn cũng có thể trồng cây để chậu khô cũng được.



Ánh sáng

Cây về cơ bản là dễ chơi, nên điều kiện ánh sáng thoải mái. Bạn có thể trồng trực tiếp dưới nắng cũng được, an toàn hơn là chọn nơi sáng sủa hạn chế nắng trực tiếp buổi trưa chiều ...



Nước + phân bón

Có thể để nước ngập chậu.



Phân bón thì các bạn có thể thả phân tan chậm trực tiếp vào trong nước, cây càng to ăn càng khoẻ. Đừng bao giờ phun phân lên mặt lá cây nhé, chúng rất dễ hỏng mặt lá.


Nguồn : internet / Tổng hợp : KTS.Phạm Duy





10 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page