top of page

Cây Phú quý

Cây Phú Quý có tên khoa học là Aglaonema Hybrid. Cây Phú Quý có nguồn gốc từ “xứ sở vạn đảo” Indonesia. Đây là loài cây phong thủy mang đến nhiều tài lộc, may mắn và phú quý cho chủ nhân.



  • Đặc điểm

+ Là loài thân thảo, rễ chùm, cây phú quý cao từ 30-70cm. Lá cây mỏng, phiến lá lớn, nhẵn có đường viền đỏ hồng và bề mặt xanh đậm.

+ Loài cây này có bộ rễ khá phát triển, nhiều rễ, rễ mọc thành chùm dài khoảng 4 – 5cm. Khi cây non rễ có màu trắng ngà đến lúc cây trưởng thành bộ rễ của Phú Quý chuyển dần sang màu xanh non vô cùng đẹp mắt, đặc biệt là khi trồng theo phương pháp thủy sinh.



  • Cách chăm sóc

Ánh sáng: Cây phú quý thuộc nhóm cây lá màu nên cần ánh sáng mặt trời để sinh trưởng tốt và màu sắc đẹp. Tuy nhiên phú quý không ưa sáng nên không thể đặt cây dưới ánh mặt trời trực tiếp. Bạn có thể đặt cây trong nhà và mang ra ngoài ánh nắng lúc sáng sớm.



Môi trường đất/nước:

+ Đất trồng cây phú quý cần đảm bảo dinh dưỡng. Khi thấy chất lượng đất kém đi, nên dùng các loại phân bón tự nhiên như xơ dừa, mùn cưa hay trấu để cây sinh trưởng tốt.

+ Việc bổ sung dinh dưỡng cho cây thủy sinh đơn giản hơn rất nhiều. bạn chỉ cần bơm thêm dịch dinh dưỡng vào chậu cây là xong.



Cung cấp nước:

+ Đối với cây chậu đất, chỉ cần tưới ẩm đất là đủ. Duy trì mỗi tuần tưới cây từ 2-3 lần là đã đảm bảo cây phát triển tốt.

+ Nếu trồng cây thủy sinh thì cần chú ý thay nước hàng tuần, nhất là khi thấy nước chuyển màu.



Sâu bệnh: Với các loại thuốc bảo vệ thực vật, bạn có thể bảo vệ cây trước đa số các loại sâu hại. Trong trường hợp các lá bị bệnh, héo hoặc thôi, ta chỉ cần dùng kéo cắt bỏ những phần này đi là được.


Nguồn : internet / Tổng hợp : KTS.Phạm Duy



3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page