top of page

Cây Ngọc ngân

  • Nguồn gốc

Cây ngọc ngân có tên khoa học Dieffenbachia Picta, thuộc họ Araceae (Ráy) và có tên gọi khác là Valentin, có nguồn gốc từ Châu Á.

  • Đặc điểm

+ Cây ngọc ngân thuộc loại cây thân thảo, họ ráy.



+ Phần lá cây có hình bầu dục thon dài và nhọn dần về phía đỉnh. Cây được lai tạo từ cây phú quý từ năm 1982 bởi một nhà thực vật học. Ngoài ra cây ngọc ngân còn có cái tên khác là cây valentine nên hay được sử dụng làm quà tặng vào những dịp lễ tình nhân. Có thể trồng cây ngọc ngân thủy sinh hoặc trồng chậu đất.



+ Giống như cây vạn lộc, cây ngọc ngân cũng có hai màu xanh và đỏ. Cây ngọc ngân màu xanh phổ biến hơn với sự kết hợp hài hòa giữa hai màu xanh và trắng.



Lá cây có viền xanh, mặt lá trắng tạo cho người nhìn cảm giác mát mẻ, thoải mái và có phần thanh tao. Cây ngọc ngân đỏ cũng mang đường viền xanh nhưng lại phần mặt lá màu đỏ rực rỡ.

  • Cách chăm sóc

Ánh sáng: Ngọc ngân là loài ưa bóng râm nên không được đặt câu trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Bạn có thể lựa chọn đặt cây tại các nơi có bóng râm hoặc ánh sáng dịu nhẹ để cây phát triển tốt.



Đất trồng: Nên ưu tiên lựa chọn loại đất có độ tơi xốp cao để đảm bảo thoáng khí và cây dễ hút nước. Việc bổ sung dinh dưỡng cho cây khá dễ dàng với phân bón hóa học hoặc mùn cưa.

Cách tưới nước: Là loài thân thảo nên cây ngọc ngân có xu hướng ưa ẩm. Tuy nhiên cây có khả năng trữ nước kém nên chú ý không tưới quá nhiều gây thối rễ. Vào mùa lạnh, bạn có thể giảm lượng nước tưới xuống bởi nhu cầu của cây trong mùa này không cao.



Nhiệt độ: Sinh trưởng tại vùng nhiệt đới nên cây ngọc ngân khá khó phát triển trong môi trường có nhiệt độ thấp. Vì vậy không đặt cây trong phòng lạnh hoặc gần nhà bếp, lỗ thông hơi.

Sâu bệnh: Cây ngọc ngân bị vàng lá khi thiếu dinh dưỡng. Bạn nên chú ý quan sát và bổ sung dinh dưỡng kịp thời. Sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật có thể giúp bạn loại trừ sâu bọ bám trên cây.


Nguồn : internet / Tổng hợp : KTS.Phạm Duy



4 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page