top of page

Cây hồng phụng

Cây hồng phụng có tên khoa học là Loropetalum chinense ‘China Pink’, tên tiếng Anh thường là Fringe flower. Nó có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật Bản và được sử dụng với nhiều mục đích: như một bụi cây trang trí, làm hàng rào, trồng bồn hoa, ban công, trang trí sân vườn, lối đi sân vườn, trồng viền, cây cảnh để bàn, cây phôi nguyên liệu Bonsai.



Cách trồng cây hồng phụng

Dưới đây là 1 số thông tin hướng dẫn cách trồng cây hồng phụng mà tôi sưu tầm kết hợp với 1 số ít kinh nghiệm có được từ việc trồng cây hồng phụng được vài tháng. Nhìn chung đây là 1 một loại kiểng rất dễ trồng, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, như khi chăm sóc 1 cây hoa hồng hay 1 chậu hoa lan. Nhưng cũng có vài điều kiện cơ bản khi chăm sóc để có được 1 chậu cây hồng phụng đẹp.



Vị trí trồng cây hồng phụng

Tuy rằng cây hồng phụng có thể chịu được 1 phần bóng râm. Nhưng cây hồng phụng vẫn thích ánh nắng mặt trời đầy đủ hơn.



Giá thể trồng cây hồng phụng

Cây hồng phụng thích đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, nhưng cây hồng phụng vẫn có thể phát triển trong đất sét.

Đất trồng cây hồng phụng cần thoát nước tốt. Giá thể mà tôi đang sử dụng để trồng cây hồng phụng là:

30 % phân rơm mục + 30% Xơ dừa + 30% vỏ trấu sống + 10% phân chuồng, phân hữu cơ…

Tưới nước cho cây hồng phụng

Là một cây thường xanh, cây hồng phụng có nhu cầu tưới nước là ở mức trung bình. Chúng rất nhạy cảm với hạn hán nên việc tưới tiêu là cần thiết trong thời gian khô hạn kéo dài. Cây hồng phụng chịu được sương giá.



Cắt tỉa và bón phân cho cây hồng phụng

Sau mỗi lần cây hồng phụng ra hoa, hoa tàn, có thể cắt tỉa cành nhánh giúp cây mau phát triển tược non mới.



Cây hồng phụng sẽ biết ơn bạn vì thỉnh thoảng tưới nước cho cây. Và rải một ít phân bón (HVP 301B) sau khi cây hồng phụng tàn hoa.

Trồng Cây Hồng Phụng. Thông thường cây hồng phụng có tán lá màu đỏ / hồng đậm khi có nhiều tược non.



Cây Hồng Phụng là một loại cây bụi hoàn toàn phù hợp để trồng trong chậu vì nó có tốc độ tăng trưởng khá chậm và kích thước của cây khi trưởng thành có thể khống chế ở mức nhỏ gọn nếu được cắt tỉa thường xuyên.

Côn trùng / Sâu bệnh gây hại cho cây hồng phụng:

Loại hoa kiểng này tỷ lệ mắc bệnh thấp. Loài cây này không có vấn đề lớn về côn trùng hay bệnh tật, tuy nhiên, rệp vừng có thể gây hại cho sự phát triển mới, vì vậy hãy cảnh giác với chúng.



Nhân giống cây hồng phụng?

Đây là 1 loại hoa kiểng khó nhân giống bằng cách chiết cành hoặc giâm cành vì tỉ lệ cây ra rễ rất ít. Hiện tại cây chủ yếu được nhập về từ nước ngoài.


Nguồn : internet / Tổng hợp : KTS.Phạm Duy


4 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page