top of page

Hoa cúc Zinnia

Cây Cúc Zinnia nhiều nơi phiên âm là Cúc Nhi Nha có tên gọi khác là Cúc Cánh Giấy, Cúc Lá Nhám, Cúc Ngũ Sắc,…



- Tên Cúc Zinnia thực chất là tên của một chi thực vật trong họ Cúc gồm rất nhiều loài, phân loài và các loài chưa được đặt tên do con người lai tạo ra. - Cúc Zinnia có nguồn gốc từ vùng đồng cỏ và cây bụi trải dài từ Tây Nam Hoa Kỳ cho đến Nam Mỹ.



- Loại Cúc Zinnia phân phối bởi CCMB khá lớn, đường kính có thể lên tới 9cm và có nhiều màu sắc như đỏ, cam, vàng, tím, hồng,… Cánh hoa Cúc Zinnia là dạng cánh kép xếp trồng lên nhau rất đẹp mắt với phần nhị nhỏ hơn ở giữa. - Lá Cúc Zinnia là lá đơn hình tim kéo dài phiến là phát triển đến tận cành (không có cuống lá)



Cách chăm sóc Hoa Cúc Zinnia

- Cúc Zinnia vốn có xuất xứ từ vùng nhiệt đới, nay được nhân giống nhiều ở nước ta nên cây đã thuần với khí hậu Việt Nam.

- Cúc Zinnia là cây ưa sáng và chịu hạn tốt. Cây đặc biệt thích hợp trồng ở ban công là nơi có nhiều ánh nắng. Tuy nhiên bạn chú ý tưới nước đều đặn đừng để đất trồng cây bị khô nhé. - Cây Cúc Zinnia nếu được hấp thụ đủ ánh sáng và tưới nước đều cây sẽ cho hoa với kích thước lớn.



- Nếu bạn chọn trồng cây ở trước cửa nhà dưới bóng những tòa nhà cao tầng thì đó cũng là lựa chọn không tồi vì lượng ánh sáng cây nhận được vẫn đủ để cây nở hoa mà bạn lại không mất nhiều công tưới tắm.

- Hoa Cúc Zinnia sau khi tàn sẽ để lại hạt giống. Hạt giông của cây có thể nói là siêu siêu dễ trồng. Bạn chỉ cần rắc hạt giống ra đất ẩm, cây con sẽ mọc lên như mạ.



Ý nghĩa của Hoa Cúc Zinnia

- Hoa Cúc Zinnia với sức sống mãnh liệt là biểu tượng của tình bạn tri kỉ luôn kề vai sát cánh vượt qua khó khăn.

- Cây Hoa Cúc Zinnia sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho người bạn thân của bạn.


Nguồn : internet / Tổng hợp : KTS.Phạm Duy



2 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page